ทำความรู้จักกับ freefire mobile game แนว battle royale ยอดนิยมในประเทศไทย

ทำความรู้จักกับ freefire mobile game แนว battle royale ยอดนิยมในประเทศไทย

Keyword : mobile game , เกมส์

เชื่อเลยว่า เกมเมอร์สาย battle royal mobile game ไม่มีใครที่ไม่รู้จัก “Free fire” เกม battle royale ยอดนิยม ที่ต้องเล่นเพื่อตามหาผู้เหลือรอดคนสุดท้ายจาก 50 คน ถึงแม้ว่าในตอนแรก ตัวเกมส์จะได้รับเสียงก่นด่าจากคอเกมแนวนี้มากมายว่าเป็นเกมก๊อปปี้ ไม่มีคุณภาพ และจะต้องปิดตัวไปในไม่นานเหมือนเกม battle royale ทั่วไปตามท้องตลาด แต่ทว่า FreeFire กลับใช้ความนิยมตอบกลับคอเกมเหล่านั้นจนขึ้นแท่น battle royale แบบ mobile game ซึ่งได้รับความนิยมมาเป็นอันดับ 1 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) และบราซิล โดยลิขสิทธิ์ของ FreeFire ในปัจจุบันเป็นของ Garena บริษัทผู้ให้บริการทั้ง mobile game และ PC game ชั้นนำ ทั้ง ROV , League of Legends และ Fifa online และอื่น ๆ อีกมากมาย

Freefire = ต้นกำเนิดของ Battle royale บนมือถือ

ในปี 2017 ยุคของ Battle royale บูมเป็นอย่างมากในแพลตฟอร์ม PC ด้วยการมาของ PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS หรือชื่อย่อว่า PUBG ซึ่งมีรูปแบบเกมโดยย่อคือ ให้ผู้เล่นกระโดดร่มลงมาบนสนาม พร้อมกับไอเทมต่าง ๆ ที่สามารถเก็บได้ในสนาม วิธีการหาผู้ชนะก็คือ ต่อสู้ระหว่างผู้เล่นกันไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะเหลือคนสุดท้ายจึงจะเป็นผู้ชนะ ด้วยความแปลกใจจากแนวเกมเดิม ๆ ที่เคยมีในท้องตลาด ทำให้เกิดเกม Battle royale มากมายผุดเป็นดอกเห็ดกันเลยทีเดียว แต่ทว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดกลับถูกมองข้ามไป นั้นก็คือ Battle royale ในสมาร์ทโฟน เพราะว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะมีเวลาเปิดคอมพิวเตอร์เพื่อมานั่งเล่นเกมแบบนี้เท่านั้น และในบางคน เขาก็ชื่นชอบที่จะเล่นเกมในแบบที่พกพาง่าย เล่นสบาย และเข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น ทำให้ Garena เกิดปิ้งไอเดียขึ้นมาว่า ในเมื่อยังไม่มีใครนำ Battle royale ลงสมาร์ทโฟน Garena จะทำเป็นเจ้าแรกเอง โดยสร้างความแตกต่างกับ Battle royale บนคอมพิวเตอร์เอาไว้บ้าง นั้นก็คือ ขนาดของแผนที่จะเล็กลง แต่อาวุธจะโดนโปรยไปทั่วแมพ จึงไม่จำเป็นต้องหาที่กำบังเสมอไป ทำให้ FreeFire มีความแตกต่าง และเริ่มต้นเกมได้รวดเร็วกว่า Battle royale เกมอื่น ๆโดยหลัก ๆ อุปกรณ์จะมี ปืนพก ไรเฟิล ลูกซอง สไนเปอร์ ชุดเกราะ และกล่องพยาบาล โดยแต่ละอย่างจะมีจุดเด่นจุดด้อยแตกต่างกันไป สิ่งที่ผู้เล่น battle royale ที่ดีควรทำก็คือ สไตล์การเล่นต้องปรับให้เข้ากับไอเทม และมีประสาทสัมผัสที่ฉับไว คอยสอดส่องพื้นที่แต่ละส่วนไว้ให้ดี อย่าลืมว่า battle royale เป็นเกมที่ต้องใช้ประสบการณ์ในการเล่นค่อนข้างมาก เพราะฉะนั้น หากคุณอยากจะเล่นเกมประเภทนี้ให้เก่ง คุณต้องรู้จักจุดหลบซ่อนและจุดอับของแมพให้ได้เป็นอย่างดีนั้นเอง

หากเพื่อน ๆ คนไหน สนใจอยากจะลองเล่น battle royale บนมือถือ ก็รีบดาวน์โหลด Freefire ผ่านทาง playstore และ Appstore กันได้เลย รับประกันด้วยยอดดาวน์โหลดมากกว่า 5 ร้อยล้าน รับรองมีผู้เล่นและคอมมูนิตี้ที่เหนียวแน่นอย่างแน่นอนค่ะ

 

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Related Post